Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột
vào đây
!
Website Trường THPT Hà Huy Tập, Vinh, Nghệ An
Trang nhất
GIỚI THIỆU
TIỂU SỬ ĐỒNG CHÍ HÀ HUY TẬP
GIỚI THIỆU
CƠ CẤU TỔ CHỨC
THÀNH TÍCH
TIN TỨC
Tin tức nội bộ
Tin tức giáo dục
HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN
HOẠT ĐỘNG ĐOÀN TRƯỜNG
KẾ HOẠCH-THỜI KHÓA BIỂU
THÔNG BÁO
Thông báo cho giáo viên
Thông báo cho học sinh
TÀI NGUYÊN
VĂN BẢN
Văn bản Bộ GD&ĐT
Văn bản Sở GD&ĐT
Văn bản Nhà trường
HÌNH ẢNH
Năm học 2017-2018
Năm học 2016-2017
VIDEOS
THÀNH VIÊN
Đăng ký thành viên
Đăng nhập
Facebook
Trang nhất
TÀI NGUYÊN
MA TRẬN, ĐỀ CƯƠNG HK 2 NGỮ VĂN 11 NĂM HỌC 2018-2019
Thành viên:
Bùi Thị Thi Thơ
| Bài viết: 63 |
Thứ bảy - 06/04/2019 22:39
SỞ GD & ĐT NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II,
NĂM HỌC 2018 - 2019
MÔN
NGỮ VĂN 11
A. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Kiểm tra kiến thức tổng hợp chương trình ngữ văn 11 học kì II.
- Kiểm tra, củng cố kiến thức về dạng bài làm văn nghị luận văn học.
- Đánh giá năng lực đọc - hiểu và tạo lập văn bản nghị luận văn học về thơ Việt Nam giai đoạn 1930- 1945
2. Kỹ năng
- Có kĩ năng đọc hiểu văn bản ngoài sách giáo khoa.
- Có kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Có kĩ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội.
3. Thái độ:
- Có thái độ, quan điểm đúng đắn về văn bản văn học, về các vấn đề của đời sống xã hội.
- Có ý thức tự giác, độc lập trong suy nghĩ, làm bài.
=>Năng lực hướng tới
- Năng lực đọc – hiểu và tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Năng lực thu thập, lựa chọn và xử lý dẫn chứng để tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Năng lực xây dựng cấu trúc dàn ý cho một bài văn nghị luận văn học.
- Năng lực trình bày cảm nhận, suy nghĩ và quan điểm cá nhân trước vấn đề nội dung tư tưởng của tác phẩm văn học.
II. Hình thức kiểm tra
1. Hình thức kiểm tra: Tự luận; Thời gian: 90 phút
2. Cách tổ chức kiểm tra: Tổ chức kiểm tra chung theo khối lớp
III.
Ma trận đề kiểm tra
Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Mức độ thấp
Mức độ cao
I. Đọc hiểu
Trích dẫn văn bản ngoài SGK (tối đa 300 chữ)
- Nhận biết những thông tin chính của đoạn trích như phương thức biểu đạt, biện pháp tu từ, phong cách ngôn ngữ, thể loại, thao tác lập luận…).
- Hiểu được ý nghĩa, hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ được sử dụng trong văn bản.
- Nắm được nội dung, biết đặt nhan đề, hiểu được ý nghĩa của các từ ngữ, câu văn …trong văn bản
Viết đoạn văn về vấn đề xã hội được rút ra từ văn bản đọc hiểu.
Số câu.
số điểm:
tỉ lệ %
0,5
0,5
5%
1
1.0
10%
1,5
1.5
15%
3 câu
3.0 điểm
30%
II. Làm văn
Nghị luận văn học.
-Tràng Giang (Huy Cận)
- Đây thôn Vĩ Dạ(Hàn Mạc Tử)
-Từ ấy(Tố Hữu)
-Chiều tối(Hồ Chí Minh)
- Xác định đúng dạng đề và vấn đề cần nghị luận
- Bài viết đúng bố cục
- Nắm được các khía cạnh cụ thể về mặt kiến thức của đề đã đưa ra.
- Bố cục sáng rõ, lập luận chặt chẽ.
- Diễn đạt trôi chảy, mạch lạc, có cảm xúc.
- Kết hợp sử dụng các phương thức biểu đạt trong bài văn nghị luận.
- Vận dụng nhuần nhuyễn, sáng tạo KT-KN để viết bài văn nghị luận.
- Trình bày những cảm xúc riêng, đưa ra được quan điểm, chính kiến của bản thân.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1.0
10%
2.0
20%
3.0
30%
1.0
10%
1 câu
7.0 điểm
70%
Tổng câu
Số điểm,
Tỉ lệ %
1.5
15%
3.0
30%
4.5
45%
1.0
10%
4 câu
10 điểm
100%
BIÊN SOẠN CÂU HỎI/ BÀI TẬP THEO MA TRẬN
PHẦN 1: ĐỌC - HIỂU (3,0 điểm)
Câu hỏi nhận biết
- Câu 1:
Xác định phong cách ngôn ngữ.
-
Câu 2
: Xác đinh thể loại của văn bản.
- Câu 3:
Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản.
-
Câu 4:
Chỉ ra các biện pháp tu từ trong văn bản.
-
Câu 5:
Chỉ ra thao tác lập luận chính của văn bản.
Câu hỏi thông hiểu
-
Câu 1:
Nêu nội dung chính của văn bản.
- Câu 2:
Đặt nhan đề cho văn bản.
- Câu 3:
Nêu tác dụng của các biện pháp tu từ được sử dụng trong văn bản.
- Câu 4:
Hiểu ý nghĩa của việc sử dụng một số từ ngữ trong văn bản
- Câu 5:
Văn bản gợi cho anh/ chị những cảm xúc, suy nghĩ, liên tưởng nào?
PHẦN LÀM VĂN ( 7.0 điểm)
- Câu 1:
Phân tích/ cảm nhận đoạn thơ.
-
Câu 2
: Vẻ đẹp bức tranh thiên nhiên trong văn bản.
- Câu 3:
Cảm nhận tâm trạng nhân vật trữ tinh trong văn bản
.
-
Câu 4:
Suy nghĩ về ý kiến liên quan đến văn bản.
-
Câu 5:
Trình bày suy nghĩ về một nội dung trong văn bản.
SỞ GD & ĐT NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2018 - 2019
MÔN: NGỮ VĂN 11
A. CẤU TRÚC ĐỀ THI
Gồm 2 phần:
- Đọc hiểu:
3,0 điểm
- Làm văn:
7,0 điểm
B. NỘI DUNG ÔN TẬP
I. Phần Tiếng Việt
1. Các phương thức biểu đạt.
- Nhận diện phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn trích.
2. Các biện pháp tu từ.
- Chỉ ra và nêu ngắn gọn hiệu quả của biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích.
3.Phong cách ngôn ngữ
- Chỉ ra phong cách ngôn ngữ trong văn bản đọc hiểu
II. Phần Làm văn
- Các thao tác lập luận: phân tích, bác bỏ, bình luận….
- Vận dụng kết hợp các thao tác lập luận
- Nghị luận văn học về một đoạn thơ, bài thơ
III. Phần Đọc văn
-
Tràng giang( Huy Cận)
-
Đây thôn Vĩ Dạ( Hàn Mặc Tử)
- Từ ây ( Tố Hữu)
- Chiều tối (Hồ Chí Minh)
SỞ GD & ĐT NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II,
NĂM HỌC 2018 - 2019
MÔN
NGỮ VĂN 11
A. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Kiểm tra kiến thức tổng hợp chương trình ngữ văn 11 học kì II.
- Kiểm tra, củng cố kiến thức về dạng bài làm văn nghị luận văn học.
- Đánh giá năng lực đọc - hiểu và tạo lập văn bản nghị luận văn học về thơ Việt Nam giai đoạn 1930- 1945
2. Kỹ năng
- Có kĩ năng đọc hiểu văn bản ngoài sách giáo khoa.
- Có kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Có kĩ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội.
3. Thái độ:
- Có thái độ, quan điểm đúng đắn về văn bản văn học, về các vấn đề của đời sống xã hội.
- Có ý thức tự giác, độc lập trong suy nghĩ, làm bài.
=>Năng lực hướng tới
- Năng lực đọc – hiểu và tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Năng lực thu thập, lựa chọn và xử lý dẫn chứng để tạo lập văn bản nghị luận văn học.
- Năng lực xây dựng cấu trúc dàn ý cho một bài văn nghị luận văn học.
- Năng lực trình bày cảm nhận, suy nghĩ và quan điểm cá nhân trước vấn đề nội dung tư tưởng của tác phẩm văn học.
II. Hình thức kiểm tra
1. Hình thức kiểm tra: Tự luận; Thời gian: 90 phút
2. Cách tổ chức kiểm tra: Tổ chức kiểm tra chung theo khối lớp
III.
Ma trận đề kiểm tra
Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Mức độ thấp
Mức độ cao
I. Đọc hiểu
Trích dẫn văn bản ngoài SGK (tối đa 300 chữ)
- Nhận biết những thông tin chính của đoạn trích như phương thức biểu đạt, biện pháp tu từ, phong cách ngôn ngữ, thể loại, thao tác lập luận…).
- Hiểu được ý nghĩa, hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ được sử dụng trong văn bản.
- Nắm được nội dung, biết đặt nhan đề, hiểu được ý nghĩa của các từ ngữ, câu văn …trong văn bản
Viết đoạn văn về vấn đề xã hội được rút ra từ văn bản đọc hiểu.
Số câu.
số điểm:
tỉ lệ %
0,5
0,5
5%
1
1.0
10%
1,5
1.5
15%
3 câu
3.0 điểm
30%
II. Làm văn
Nghị luận văn học.
-Tràng Giang (Huy Cận)
- Đây thôn Vĩ Dạ(Hàn Mạc Tử)
-Từ ấy(Tố Hữu)
-Chiều tối(Hồ Chí Minh)
- Xác định đúng dạng đề và vấn đề cần nghị luận
- Bài viết đúng bố cục
- Nắm được các khía cạnh cụ thể về mặt kiến thức của đề đã đưa ra.
- Bố cục sáng rõ, lập luận chặt chẽ.
- Diễn đạt trôi chảy, mạch lạc, có cảm xúc.
- Kết hợp sử dụng các phương thức biểu đạt trong bài văn nghị luận.
- Vận dụng nhuần nhuyễn, sáng tạo KT-KN để viết bài văn nghị luận.
- Trình bày những cảm xúc riêng, đưa ra được quan điểm, chính kiến của bản thân.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1.0
10%
2.0
20%
3.0
30%
1.0
10%
1 câu
7.0 điểm
70%
Tổng câu
Số điểm,
Tỉ lệ %
1.5
15%
3.0
30%
4.5
45%
1.0
10%
4 câu
10 điểm
100%
BIÊN SOẠN CÂU HỎI/ BÀI TẬP THEO MA TRẬN
PHẦN 1: ĐỌC - HIỂU (3,0 điểm)
Câu hỏi nhận biết
- Câu 1:
Xác định phong cách ngôn ngữ.
-
Câu 2
: Xác đinh thể loại của văn bản.
- Câu 3:
Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản.
-
Câu 4:
Chỉ ra các biện pháp tu từ trong văn bản.
-
Câu 5:
Chỉ ra thao tác lập luận chính của văn bản.
Câu hỏi thông hiểu
-
Câu 1:
Nêu nội dung chính của văn bản.
- Câu 2:
Đặt nhan đề cho văn bản.
- Câu 3:
Nêu tác dụng của các biện pháp tu từ được sử dụng trong văn bản.
- Câu 4:
Hiểu ý nghĩa của việc sử dụng một số từ ngữ trong văn bản
- Câu 5:
Văn bản gợi cho anh/ chị những cảm xúc, suy nghĩ, liên tưởng nào?
PHẦN LÀM VĂN ( 7.0 điểm)
- Câu 1:
Phân tích/ cảm nhận đoạn thơ.
-
Câu 2
: Vẻ đẹp bức tranh thiên nhiên trong văn bản.
- Câu 3:
Cảm nhận tâm trạng nhân vật trữ tinh trong văn bản
.
-
Câu 4:
Suy nghĩ về ý kiến liên quan đến văn bản.
-
Câu 5:
Trình bày suy nghĩ về một nội dung trong văn bản.
SỞ GD & ĐT NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II, NĂM HỌC 2018 - 2019
MÔN: NGỮ VĂN 11
A. CẤU TRÚC ĐỀ THI
Gồm 2 phần:
- Đọc hiểu:
3,0 điểm
- Làm văn:
7,0 điểm
B. NỘI DUNG ÔN TẬP
I. Phần Tiếng Việt
1. Các phương thức biểu đạt.
- Nhận diện phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn trích.
2. Các biện pháp tu từ.
- Chỉ ra và nêu ngắn gọn hiệu quả của biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích.
3.Phong cách ngôn ngữ
- Chỉ ra phong cách ngôn ngữ trong văn bản đọc hiểu
II. Phần Làm văn
- Các thao tác lập luận: phân tích, bác bỏ, bình luận….
- Vận dụng kết hợp các thao tác lập luận
- Nghị luận văn học về một đoạn thơ, bài thơ
III. Phần Đọc văn
-
Tràng giang( Huy Cận)
-
Đây thôn Vĩ Dạ( Hàn Mặc Tử)
- Từ ây ( Tố Hữu)
- Chiều tối (Hồ Chí Minh)
Nguồn tin:
TỔ NGỮ VĂN:
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tweet
Ý kiến bạn đọc
Mã an toàn
Các tin khác
MA TRÂN ĐỀ KIỂM TRA HK II. ĐỊA 10
(18/04/2019)
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN ĐỊA LÍ, KHỐI 10. NĂM HỌC 2018 - 2019
(18/04/2019)
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN ĐỊA LÍ, KHỐI 11. NĂM HỌC 2018 - 2019
(18/04/2019)
ĐỀ- ĐÁP ÁN KHẢO SÁT HỌC THÊM K2 NGỮ VĂN 10 NĂM 2019
(17/05/2019)
MA TRÂN ĐỀ KIỂM TRA HK II. ĐỊA 11
(18/04/2019)
ĐỀ- ĐÁP ÁN THI SÁT HẠCH ĐỘI TUYỂN HSG NGỮ VĂN 10 NĂM 2018-2 019
(18/04/2019)
Đề cương ôn tập môn GDCD khối 11 - HKII - năm học 2018-2019
(10/04/2019)
Đề cương ôn tập môn GDCD khối 10 - HKII - năm học 2018-2019
(10/04/2019)
Ma trận và đề cương ôn tập KTHK II môn Lịch sử năm 2018-1019
(13/04/2019)
Ma trận và đề cương KTHK II môn Lịch sử 11 - năm 2018-1019
(13/04/2019)
Đề cương ôn tập môn GDCD khối 12 - HKII năm học 2018-2019
(10/04/2019)
MA TRẬN, ĐỀ CƯƠNG HK 2 NGỮ VĂN 11 NĂM 2018-2019
(06/04/2019)
Ma trận, đề cương ôn tập môn Ngữ văn 12-Học kì 2,năm 2018-2019
(04/04/2019)
MA TRÂN ĐỀ KIỂM TRA HK II. ĐỊA 12
(04/04/2019)
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN ĐỊA LÍ, KHỐI 12. NĂM HỌC 2018 - 2019
(04/04/2019)
ma trận bài viết số 6, ngữ văn 12, năm 2019
(01/04/2019)
Ma trận đề kiểm tra học kì II môn Lịch sử lớp 12 - HK II- Năm học 218-2019
(01/04/2019)
đề cương ôn tập môn lịch sử lớp 12 HK II - năm học 2018-2019
(01/04/2019)
Ma trận kiểm tra 45', kì 2. Địa 12
(05/03/2019)
Ma trận kiểm tra 45' Địa Lí 11, học kì 2
(05/03/2019)
Ma trận đề kiểm tra 45' học kì II. Địa Lí 10
(05/03/2019)
ĐỀ - ĐÁP ÁN MÔN NGỮ VĂN 10- THI HSG TRƯỜNG NĂM 2018-2019
(15/02/2019)
MA TRẬN BÀI KIỂM TRA SỐ 6- NGỮ VĂN 11 NĂM 2018-2019
(13/02/2019)
Ma trận bài viết viết số 5 ngữ văn 12
(09/01/2019)
MA TRẬN BÀI KIỂM TRA SỐ 5- NGỮ VĂN 11 NĂM HỌC 2018-2019
(04/01/2019)
MA TRẬN KIỂM TRA HỌC KỲ 1 VẬT LÝ 10 NĂM HỌC 2018 - 2019
(09/12/2018)
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ 1 VẬT LÝ 12 NĂM HỌC 2018 - 2019
(09/12/2018)
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ 1 VẬT LÝ 10 NĂM HỌC 2018 - 2019
(09/12/2018)
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ 1 VẬT LÝ 11 NĂM HỌC 2018 - 2019
(09/12/2018)
Ma trân đề kiểm tra HK I lớp 11. Năm học 2018 - 2019. Môn Địa Lí
(07/12/2018)
Ma trận đề kiểm tra học kì I môn Lịch sử lớp 10- Năm học 2018-2019
(05/12/2018)
CHUYÊN MỤC
ĐỀ THI
Đề thi Học sinh giỏi Tỉnh
Đề thi Học sinh giỏi trường
Đề thi Khảo sát, Học kỳ
Đề thi Đại học
ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ
Môn Toán
Môn Vật lý
Môn Hóa học
Môn Sinh học
Môn Ngữ văn
Môtn Sử-Địa-GDCD
Môn Ngoại ngữ
TÀI LIỆU CHUYÊN MÔN
Phân phối chương trình
Ma trận đề kiểm tra
Môn Toán-Tin
Môn Vật lý-CNCN
Môn Hóa học
Môn Sinh học-CNNN
Môn Ngữ văn
Môn Sử-Địa-GDCD
Môn Ngoại ngữ
Môn Thể dục-Quốc phòng
Đề cương ôn tập
Môn Toán-Tin
Môn Vật lý-CNCN
Môn Hóa học
Môn Sinh học-CNNN
Môn Ngữ văn
Môn Sử-Địa-GDCD
Môn Ngoại ngữ
Môn GDQP
Nghiên cứu bài học
Sáng kiến kinh nghiệm
PHẦN MỀM, TIỆN ÍCH
DANH MỤC CHÍNH
LIÊN KẾT WEBSITE
Chọn một liên kết
Thiết kế Website trường học
THIẾT KẾ WEBSITE
,
THIẾT WEBSITE GIÁO DỤC
,
THIẾT KẾ WEBSITE TRƯỜNG HỌC
,
THIẾT KẾ WEBSITE HÀ TĨNH
,
THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
,
THIẾT KẾ WEBSITE VINH NGHỆ AN
Bạn đã không sử dụng Site,
Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập
. Thời gian chờ:
60
giây