Trong bài thực hành lần này phần lớn các nhóm đều sử dụng PowerPoint để báo cáo sản phẩm. Các em chuyển các file văn bản sang file ảnh nhưng vẫn giữ nguyên định dạng văn bản của mỗi cá nhân, mỗi người tự báo cáo phần nội dung của mình. Các bạn nhóm trưởng đã làm rất tốt vai trò của mình trong vai trò tổ chức, giới thiệu, dẫn dắt nội dung của nhóm. Các em đã làm việc với tinh thần và ý thức tập thể rất cao. Có một số nhóm đã rất sáng tạo khi chuyển phần thuyết trình thành một phóng sự về chủ đề của nhóm. Các em đã tập dượt, chọn ngoại cảnh, đóng vai rất tốt. Giáo viên đã rất bất ngờ với sự trưởng thành của các em ở bài thực hành thứ hai này.
Qua tiết thực hành giáo viên nhận thấy đây là một hình thức học đúng với tinh thần trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Tuy nhiên đây cũng là hình thức học rất mới với phần lớn học sinh do đó các em còn rất nhiều vấn đề về: xây dựng nội dung, hình thức báo cáo, kỹ năng thuyết trình, hoạt động nhóm… Giáo viên đã tôn trọng năng lực của các em, để cho chính các em tự góp ý cho nhau, cùng nhau thảo luận đưa ra cách thức giải quyết vấn đề. Tuy rằng số lượng thành viên trong nhóm nhiều nhưng mỗi tiết học chỉ có một nhóm báo cáo do đó giáo viên đã có nhiều thời gian để cho các em tranh biện để cùng rút ra bài học cho chính mình. Cái được lớn nhất các em nhận được đó là sự tôn trọng, sự động viên và khích lệ từ giáo viên và bạn học, qua đó các em đã trưởng thành hơn, tự tin vào chính mình hơn và cảm thấy yêu thích môn học.
Nguyên cứu bài học - GDCD12- Bài : Thực hiện pháp luật ( tiết 1)
Chủ đề : Chính sách giáo dục -đào tạo, KHCN, văn hóa -lớp 11
Chủ đề : Chính sách giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, văn hóa.
Nguyên cứu bài học lớp 10 môn giáo dục công dân
TIẾT PPCT 10 - BÀI 4: BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN (TIẾT 3) - TIN HỌC 10Ngày dạy: 27/09/2017 - lớp dạy: 10T1