MA TRẬN BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ 1 - TIN HỌC 11
- Thứ ba - 19/12/2017 20:46
- In ra
- Đóng cửa sổ này
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
Môn: Tin học 11 – Tiết PPCT: 19
Môn: Tin học 11 – Tiết PPCT: 19
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
Môn: Tin học 11 – Tiết PPCT: 19
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Về kiến thức:
- Quy tắc đặt tên biến; Biết khai báo hằng xâu;
- Viết biểu thức;
- Phân biệt lệnh đơn và lệnh ghép;
- Biết sử dụng các cấu trúc để giải một số bài toán
2. Về kĩ năng:
Vận dụng kiến thức để giải toán ở mức độ đơn giản.
3. Về thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc trong học tập.
4. Năng lực hướng tới: Năng lực nhận biết, suy luận, năng lực giải quyết vấn đề.
II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
1. Ma trận
2. Bảng mô tả nội dung câu hỏi
Câu 1. (3 điểm) Nêu cú pháp, ý nghĩa của 3 hàm đã học. (M1)
Mỗi hàm cho một ví dụ minh họa. (M2)
Câu 2. (2 điểm) Yêu cầu lấy 2 biểu thức đơn giản trong toán học sau đó chuyển sang biểu diễn trong Pascal. (M3)
Câu 3. (2 điểm). Nêu cú pháp, hoạt động của câu lệnh if – then dạng đủ. (M1) Lấy VD (M3)
Câu 4. (3 điểm) Viết chương trình cho một bài toán cụ thể có sử dụng câu lệnh if- then. (M4)
TỔ TRƯỞNG NHÓM TRƯỞNG
Môn: Tin học 11 – Tiết PPCT: 19
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Về kiến thức:
- Quy tắc đặt tên biến; Biết khai báo hằng xâu;
- Viết biểu thức;
- Phân biệt lệnh đơn và lệnh ghép;
- Biết sử dụng các cấu trúc để giải một số bài toán
2. Về kĩ năng:
Vận dụng kiến thức để giải toán ở mức độ đơn giản.
3. Về thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc trong học tập.
4. Năng lực hướng tới: Năng lực nhận biết, suy luận, năng lực giải quyết vấn đề.
II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
1. Ma trận
Mức độ Nội dung chủ đề |
Nhận biết M1 |
Thông hiểu M2 |
Vận dụng thấp M3 |
Vận dụng độ cao M4 |
Số câu Tổng điểm Tỷ lệ |
Phép toán, Biểu thức, câu lệnh gán | Các hàm số học chuẩn | Mỗi hàm số học cho một ví dụ minh họa | Cách viết biểu thức trong Pascal | ||
Số câu Số điểm Tỉ lệ % |
Số câu 1/2 1.5đ 15% |
Số câu 1/2 1.5đ 15% |
Số câu 1 2đ 20% |
Số câu 2 5đ 50% |
|
Câu lệnh If- Then |
Cú pháp, hoạt động của câu lệnh if- then | Đưa ra ví dụ đơn giản của câu lệnh if-then | Úng dụng câu lệnh if- then trong bài toán cụ thể | ||
Số câu Số điểm Tỉ lệ % |
Số câu 1/2 1đ 10% |
Số câu 0 0đ |
Số câu 1/2 1đ 10% |
Số câu 1 3đ 30% |
Số câu 2 5đ 50% |
Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ % |
Số câu 1 2.5đ 25% |
Số câu 1/2 1.5đ 15% |
Số câu 3/2 6đ 60% |
Số câu 4 10đ 100% |
Câu 1. (3 điểm) Nêu cú pháp, ý nghĩa của 3 hàm đã học. (M1)
Mỗi hàm cho một ví dụ minh họa. (M2)
Câu 2. (2 điểm) Yêu cầu lấy 2 biểu thức đơn giản trong toán học sau đó chuyển sang biểu diễn trong Pascal. (M3)
Câu 3. (2 điểm). Nêu cú pháp, hoạt động của câu lệnh if – then dạng đủ. (M1) Lấy VD (M3)
Câu 4. (3 điểm) Viết chương trình cho một bài toán cụ thể có sử dụng câu lệnh if- then. (M4)
TỔ TRƯỞNG NHÓM TRƯỞNG